3 ทริค วิธีเลือกผ้าอ้อมผู้ใหญ่สำหรับผู้ดูแลมือใหม่ ให้ผู้ป่วยติดเตียง

3 ทริค วิธีเลือกผ้าอ้อมผู้ใหญ่สำหรับผู้ดูแลมือใหม่ ให้ผู้ป่วยติดเตียง


1. ผ้าอ้อมผู้ใหญ่แบบเทปหรือแบบกางเกงดี 

ในผู้ป่วยที่กลั่นปัสสาวะไม่อยู่แต่ช่วยเหลือตัวเองได้ เหมาสมกับผ้าอ้อมแบบกางเกงที่สวม-ถอดด้วยตนเองได้ สำหรับผู้ป่วยที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้และอยู่ในท่านอนตลอดเวลา เหมาะสมกับผ้าอ้อมแบบเทปที่ผู้ดูแลสามารถถอด และสวมได้สะดวกกว่าแบบกางเกง 


2. วิธีเลือกไซส์ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ 

การเลือกไซส์ผ้าอ้อมเราต้องประเมินรูปร่างของผู้ป่วยก่อน โดยวัดจากรอบเอว และรอบสะโพกของผู้ป่วย ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ส่วนใหญ่จะมีไซส์อย่างเช่น M, L และ XL ที่ระบุรอบเอวและรอบสะโพกบนซองไว้ชัดเจน หากเราเลือกผ้าอ้อมไม่กระชับกับสรีระของผู้ป่วย จะทำให้รู้สึกไม่สบายตัวที่ผ้าอ้อมหลวมหรือแน่นเกินไป อาจเกิดการรั่วซึมและกระทบไปถึงแผลกดทับได้


3. คุณสมบัติผ้าอ้อมแบบไหนดี ?

คุณสมบัติของผ้าอ้อมมีหลากหลายตัวเลือก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องซึมซัม ความนุ่ม การช่วยลดแบคทีเรีย การช่วยลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ ความยืดหยุ่น ไซส์ผ้าอ้อม ความกระชับ และการช่วยระบายเหงื่อ ในปัจจุบันผ้าอ้อมส่วนมากจะมีแถบระบุความเปียกชิ้นที่เมื่อเจอปัสสาวะจะจางหายไป ช่วยไม่ให้ผู้ดูแลต้องเปิดผ้าอ้อมดูบ่อยครั้ง แต่ในบางคุณสมบัติอาจเกิดผื่นคันในผู้ป่วยบางรายได้ ผู้ดูแลควรหมั่นสังเกตอยู่เสมอ


ผ้าอ้อมผู้ใหญ่พูลลิท มีไซส์ให้เลือกหลากหลาย ซึมซับดี ผิวผ้านุ่มนวล ไม่บาดผิว ช่วยระบายเหงื่อในวันที่อากาศร้อน มีแถบวัดความเปียกชื้น ไม่มีสารปรุงแต่ที่ทำให้เกิดอาการแพ้ สอบถามราคาและโปรโมชั่น 

คลิกเลย !ไลน์พูลลิท https://lin.ee/7K1W9Ca 



บรรณานุกรม

3วิธีเลือกแพมเพิส ให้ผู้ป่วยติดเตียง สำหรับผู้ดูแลมือใหม่. (2565) ค้นจาก https://www.youtube.com/watch